Posted in A blog, Uncategorized

Dearest 2015

Naalala mo pa? Nung winelcome kita, ang saya ko di ba?

Salamat nung January ha? Dahil sa’yo nabusog ako ng bongga!

May handa kasi ning new year, tapos may trade fair pa! Miss ko na nga yun eh.

Nung February, wala akong ka-date nung Valentines pero masaya pa rin kasi kasama ko ang barkada ko. Last year ko na sa high school eh, kaya sulitin na, dibadibs?

Muntik na ring walang Prom, pero thanked God! Natuloy pa rin sya!

Well, honestly, hindi ko na-trip-an yung dress ko, pero ayos na rin! Di na masama!

March, palapit na ang graduation day. Busy kaming lahat… busy-busyhan. Hahaha.

Practice para Senior’s day at Commencement exercises.

Alam mo bang may tatlo akong medal? Isa ka sa mga naka-witness ng araw na yun.

Graduation Day… late yung bestfriend ko. Hindi nga ako sure kung naka-march sya. Oo ata?

Well, medyo boring, alam mo naman kapag graduation, maraming kaek-ekan. Bssh!

Pagkatapos nun, diretdo kami sa bahay ng bestfriend ko… lamon na!!!

Sarap talagang magluto ng tito nya! Yeeeeiiii!

Miss ko na sila! Miss ko na yung house nila. Haist!

Syempre, balik pa rin kami sa school kasi may aasikasuhin pang clearance, after nun! Bwalah! Bye bye high school na!

Pasado naman ako sa dalawang University na kinuhanan ko ng entrance test, kaso pinili ko yung CL.

Days passed, eto na nga. Pumunta na ako sa lugar na ‘to.

Nabago school year calendar.

Dahil August na ang simula ng classes, apat na buwan ang bakasyon. Alam mo ba kung gaano ka-boring yun? Geez! Syempre hindi mo alam.

 

Well, masaya naman palang mag-college. Nakaka-stress nga lang talaga. I met new friends. Sampu sila actually. They are all awesome and pretty!

Yun nga! First kong mag-term exam. Nagsabayan, nag-fieldtrip. Projects, exams, quizzes and the like.

Pero ganun talaga. Binagyo na’t lahat, tuloy pa rin ang buhay.

Eto, Christmas break-slash-sembreak.

Tapos na nga yung Christmas eh at eto, last day mo na.

Anong feeling? Bukas papalitan ka na ni 2016. Mala Miss Universe ka rin eh. Isang taong ka lang sa trono.

Salamat sa lahat ha? Marami-rami rin akong memories sa’yo. Ingat ka kung saan ka man makakarating.

Tsaka, pakisabi na rin kay 2016, ayusin nya yung trabaho nya para naman maalala sya ng lahat. Yun lang!

Goodbye 2015, hello 2016!!!

“It’s goodbye to some things. And hello to others.”

David Levithan, Every Day

Author:

writer | blogger | reader | staffer | lover | eater | worshiper Shayeness is a 19-year-old gal born in the year 1998. She's from the Philippines and a pure Filipina. Currently, she's studying at a university where in she takes BS in Development Communication and is in her third year in college. Shayeness writes poems, stories, essays and even songs. She's in love with words. She blogs her works here (wordpress) and in tumblr. Aside from writing, she also loves reading, given that this is where she started having the heart to write. She's also a campus journalist and working at their university's official publication as the feature editor. Aside from writing she's a lover of a lot of things as well, especially cupcakes and cute things. She loves eating a lot but hates junk foods. She's a Christian and she serves God through the worship ministry where in she plays the keyboard (piano). Her personal dream is to someday publish a novel or a book of poem at least once in her life but also pursue her plans (well she doesn't have any yet). She's still thinking if she'd be a disc jockey, a journalist, a layout artist, a reporter, a director or an office-mate. Her chosen course has a lot to offer. It's hard to choose. The important thing is, she plans to have a job.

Leave a Reply

